Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Thực hiện điều trị lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng

Đây là căn bệnh lành tính, gặp tại phái nữ 35-50 tuổi. Khi mô tuyến lạc vô Ở trong cơ tử cung sẽ gây cho tình cảnh căn bệnh bất ổn đối với triệu trứng xảy ra nhất là đau bụng kinh, máu kinh nhiều và rong huyết.
Lạc nội mạc dạ con (Adenomyosis) là tình cảnh lạc nội mạc tử cung nên ăn gì mô tuyến của nội mạc dạ con góp mặt Trong cơ của thành dạ con.
Nguyên nhân tạo nên bệnh


Những Nguyên nhân của lạc nội mạc Trong cơ dạ con là không có rõ. các giả thuyết cho rằng bất kỳ kiểu chấn thương dạ con mà có nguy cơ tạo ra phá vỡ rào cản giữa nội mạc tử cung hoặc cơ dạ con, chẳng hạn như: mổ lấy thai, thắt ống dẫn trứng, nạo phá bào thai, mổ bóc chia ra u xơ dạ con hoặc Khi chửa...
Tìm biểu hiện lạc nội mạc Trong cơ tử cung
Có bệnh khả năng tạo nên ra: chảy máu nghiêm trọng nề và kéo dài Ở trong kỳ kinh nguyệt; ra máu giữa các chu kỳ kinh; Cơ co thắt nghiêm trọng hoặc đau bụng dữ dội tại khu vực bụng dưới Lúc hành kinh; Đau Lúc giao hợp; Kích cỡ dạ con sẽ to trên gấp đôi hay gấp 3 so đối với bình thường hay. Dù bệnh nhân khó tự hiểu được nhưng trường hợp để ý sẽ nhìn thấy khu vực bụng dưới nguy cơ nghiêm trọng hơn. nhưng, có tình huống không triệu chứng gì...
Tại sao chuẩn đoán kết luận lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con
Cho tới gần đây, chẩn đoán chuẩn đoán lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con là tuân thủ cắt tử cung hay tiến hành các mô dạ con dưới kính hiển vi (làm giải phẫu bệnh). nhưng Ngày nay, với công nghệ chẩn đoán hình ảnh hiện đại đã khiến cho những bác sĩ kết luận có thể lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con mà không nên phẫu thuật.
Với rất âm phụ khoa: vô cùng âm qua thành bụng (người bệnh nên nhịn tiểu tiện để bàng quang căng). rất âm qua đầu dò "vùng kín" sở hữu khoản trị chuẩn đoán khá cao. dùng vô cùng âm Doppler màu tĩnh mạch để đánh giá thời kì cấp máu của bó lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con hoặc chụp cộng hưởng từ (MRI).
Khi những phương pháp chữa trị
Với trị bệnh bảo tồn: Bao gồm những thuốc kháng sinh chống viêm như ibuprofen nhằm giúp tự chủ cơn đau. thuốc đặc trị hormon nhằm ức chế nội tiết tố. trị bệnh nội khoa cũng sở hữu kết quả tốt thế nhưng nhược điểm là Lúc ngừng thuốc đặc hiệu thì bệnh lý hay quay lại.
Nên trị bệnh ngoại khoa: có thể chọn thủ thuật bóc phân lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con mang lựa chọn lọc nhằm bảo tồn tử cung, nhược điểm của K.thuật này là chỉ bóc phân có thể các khối to, các cụm bé vẫn tiếp tục chuyển biến.
Mổ cắt tử cung: Đây là phương thức chữa bệnh khỏi, đương nhiên là một phẫu thuật quá nặng hơn nề đối với 1 khóm lạc nội mạc Trong cơ dạ con lành tính.
Can thiệp nội mạch: Là cách tạo nên tắc động mạch tử cung bằng K.thuật Seldinger nhằm ngăn ngừa tiểu phẫu.
Cùng khuyên tôi tạo nên tắc tĩnh mạch dạ con Bên trong chữa bệnh lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung: Lúc chữa bệnh nội khoa ko kết quả; người mắc bệnh không muốn mổ cắt tử cung; Còn muốn sinh con; người mắc bệnh suy tim, không có muốn thủ thuật hay không còn đề nghị phẫu thuật; bị các bệnh lý mạn tính; Đã mổ bóc phân nay lại tái phát; có tương đối nhiều búi lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung...
Khi K.thuật nút mạch: đầu tiên, các BS điện quang can thiệp tĩnh mạch máu sử dụng một số ống thông bé hoặc rất mềm gọi là ống catheter, đẩy từ tĩnh mạch đùi buộc phải hoặc trái, dưới nếp bẹn 1,5 cm để đi lên mạch máu chậu hoặc trở vào động mạch chậu Trong để trở lại động mạch dạ con. tại đây, dùng vật liệu tạo nên tắc mạch (Embolization particles) thường xuyên còn được xài là: Polyvinyl Alcohol (PVA) là một số hợp chất hữu cơ, nhỏ như hạt cát, còn được bơm chậm trở vào mạch máu tử cung nuôi dưỡng khóm u với nguồn cung cấp máu bị cắt đứt thì những cụm lạc nội mạc Trong cơ tử cung sẽ mắc teo không lớn lại. người bị bệnh hay giảm đau bằng dẫn đến tê ngoài màng cứng, Ở trong quá trình chấp hành nút mạch hay giữ vững sau một 24-48h tiếp theo.
NHững về sau Lúc tuân thủ xong thì rút catheter, đè ép vị trí chọc kim khoảng 15 phút, tiến hành không nhìn thấy chảy máu rồi băng ép lại, đẩy về phòng trị bệnh, chân chọc kim duỗi thẳng hoặc nằm bất động Bên trong 6 giờ đầu, sau một đó cử động hay đi lại nhẹ nhàng Bên trong phòng điều trị hoặc có thể ra viện ngay ngày hôm về sau. người bệnh nghỉ ngơi Nhất quyết tại nhà một tuần, về sau đó làm cho việc nhẹ nhàng Trong tháng đầu.
Lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con (Adenomyosis) là tình trạng mô tuyến của nội mạc tử cung hiện diện Trong cơ của thành tử cung. tại phái nữ bình hay, biểu mô tuyến chỉ sở hữu tại lớp nội mạc dạ con. có chu kỳ phát triển hay thoái triển theo chu kỳ hormon sinh dục nữ để gây ra biểu hiện máu kinh.
kỹ thuật tạo ra tắc tĩnh mạch dạ con là với hiệu quả Bên trong việc nang lạc nội mạc tử cung buồng trứng trị bệnh lạc nội mạc Trong cơ tử cung có triệu chứng hay thành công lâu dài là chấp nhận được. kỹ thuật gây tắc mạch máu dạ con cần được coi là một liệu pháp chữa trị chính cho người mắc bệnh dính căn bệnh lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con với dấu hiệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét