Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Các u lạc nội mạc tử cung buồng trứng

Phương pháp này giúp giữ vững có ý nghĩa về mặt số liệu hoặc ban đầu về thống kinh, đau khu vực chậu, và phù nề khu vực chậu. Điều quan trọng là phải lý giải đối với bệnh nhân rằng đáp ứng với chữa bệnh theo kinh nghiệm không có khẳng định kết luận LNMTC.
Việc so sánh chi phí chữa bệnh theo kinh nghiệm cắt polyp lòng tử cung hoặc tiểu phẫu chẩn đoán chuẩn đoán vất vả hơn. Mặc dù chưa với một vài tìm tòi còn được thiết kế mạnh nhằm so sánh kinh phí của 2 Biện pháp, cơ thể ta ước tính rằng chi phí cho 3 tháng chữa bệnh theo kinh nghiệm thấp hơn số tiền của 1 cuộc mổ nội soi.


toàn bộ các con gái bị LNMTC đều cố gắng bảo tồn khả năng sinh sản. cần quyết định phương thức chữa bệnh quá í xâm lấn đặc biệt, rất ít tốn kém nhất, mang hiệu quả hoặc khá ít nguy cơ về lâu dài nhất. một số người mắc bệnh LNMTC có triệu chứng có nguy cơ diều trị bằng thuốc suy giảm đau, hormon, tiểu phẫu, phương pháp hỗ trợ sinh sản hay gắn kết những phướng pháp này. mang tương đối nhiều phái nữ mắc LNMTC sở hữu triệu chứng đau hay hiếm muộn đồng thời, điều này làm cho việc quyết định lựa phương án trị bệnh trở cần vất vả. tuy nhiên, LNMTC là một bệnh mãn tính, việc chủng trừ tế bào lạc nội mạc bằng phẫu thuật hoặc bằng thuốc đặc trị chỉ là kỹ thuật tạm thời. Do đó, mục tiêu chữa trị là chủng trừ các tác hại lạc nội mạc hay quan trọng hơn là điều trị những hiện tượng (đau và hiếm muộn) hoặc ngừa phòng quay lại.
Hệ thống phóng thích levonogestrel Ở trong dạ con cũng đã cho nhìn thấy có hiệu quả làm giảm đau vùng chậu do LNMTC. số liệu quan sát Bên trong ba năm cho nhìn ra lợi ích lâu dài của hệ thống xuất thích levonogestrel Bên trong tử cung , Mặc dù trên 40% bệnh nhân tạm ngừng áp dụng bởi ko chấp nhận việc ra máu khác lạ, đau dai dẳng hoặc lên trên cân. Ở trong 1 tìm hiểu RCT so sánh một GnRH đồng vận đối với hệ thống thoát thích levonogestrel Ở trong dạ con, không sự khác biệt mang ý nghĩa giữa hai nhóm về mặt tự chủ đau. Hệ thống thoát thích levonogestrel Bên trong tử cung chưa có thể FDA công nhận để trị bệnh đau liên quan tới LNMTC.
Danazol là 1 thuốc đặc hiệu androgen đã được dùng để chữa bệnh đau vì lạc nội mạc dạ con. Mặc dù có hiệu quả mạnh, Danazol sở hữu tương đối nhiều phản ứng phụ, bao gồm: mụn, rậm lông, đau cơ, những tác dụng phụ này trầm trọng hơn so với những thuốc đặc hiệu khác hiện với.
Về trị bệnh nội khoa, do estrogen kích thích sự phát triển của mô lạc nội mạc, liệu pháp hormon đã hay áp dụng nhằm ức chế sự tổng hợp estrogen, nhờ đó làm teo một vài tế bào nội mạc tử cung lạc chỗ và khiến gián đoạn chu trình kích thích hay thoát huyết. Tế bào nội mạc tử cung lạc chỗ cũng phản ứng đối với những hormon steroid sinh dục theo Phương pháp tương tự thế nhưng không có đặc hiệu như những tế bào nội mạc dạ con bình thường.
Bài viết này đề cập lên các bằng chứng, bao gồm cả lợi ích và có thể, về hiệu quả của việc chữa trị bằng thuốc đặc cho những nữ giới mang hiện tượng đau khu vực chậu hoặc hiếm muộn hay cả hai.
các nghiên cứu lâm sàng và lời khuyên
  • tại các phái đẹp bị đau nghi bởi lạc nội mạc tử cung hay có nhu cầu đẻ con, bắt đầu chữa trị thế nào?
những bằng chứng gợi ý rằng khả năng giảm đau do lạc nội mạc dạ con bằng khá nhiều thuốc đặc khác nhau (Progestin, danazol, viên uống ngừa bào thai dạng phối hợp, thuốc đặc trị kháng nhiễm trùng non - steroid (NSAID), và GnRH đồng vận). Mặc dù chưa có chứng cứ xác định rằng NSAID cải thiện tình cảnh đau Trong LNMTC, một vài thuốc này là quyết định thích hợp trên các người bị bệnh chọn lọc.
một khái quát Cochrane gần đây đã đánh giá việc dùng viên uống ngừa thai dạng phối hợp Ở trong LNMTC ít nhất 57 phái nữ có thể phân khiến 2 nhóm hay sử dụng viên uống ngừa thai phối hợp và GnRH đồng vận. sau một Khi tạm ngưng chữa trị 6 tháng, không nhận biết sự khác biệt đáng kể về thống kinh giữa 2 nhóm (OR, 0.48; 95% CI, 0.08 - hai.90).
Thống kinh liên quan tới chu kỳ không ra máu nguy cơ đề phòng còn được bằng Bí quyết xài viên ngừa bầu với chu kỳ mở rộng. Trong một nghiên cứu chi phí cứu cần làm Ở trong 2 năm ít nhất một số phái nữ dính thống kinh vì LNMTC không đáp ứng đối với chữa trị bằng viên uống ngừa em bé dạng phối hợp theo chu kỳ, việc áp dụng viên uống ngừa thai nhi liên tục cho thấy khiến cho suy giảm đau đáng kể (P < .001). ví như chữa trị bắt đầu thất bại tại người mắc bệnh nghi ngờ LNMTC, nội soi chuẩn đoán nhằm khẳng định sự hiện diện của LNMTC cần hay chấp hành. có nguy cơ chuyển sang điều trị theo kinh nghiệm với thuốc đặc trị ức chế khác.
  • tại phái nữ dính đau, sở hữu chi phí căn LNMTC hoặc với nhu cầu đẻ con, quyết định thuốc đặc nào là phù hợp?
ở các người bệnh này, nguy cơ áp dụng NSAIDS hay viên ngừa phòng thai nhi dạng phối hợp. tại một vài người mắc bệnh LNMTC hoặc thống kinh đã có thể kết luận, cùng với viên uống ngừa em bé dạng phối hợp, depot medroxyprogesterone acetate (DMPA) đường tiêm hoặc uống tỏ ra với kết quả so với giả dược hoặc tương đương đối với các Phương pháp đắt hơn. 1 khám phá RCT quy mô nghiêm trọng cho nhìn thấy viên uống ngăn ngừa thai phối hợp sở hữu hiệu quả hơn so với placebo. hiện tượng thất bại đối với Biện pháp này, có thể sử dụng ba dạng thuốc đặc hiệu khác là: progestin, GnRH đồng vận, hay những thuốc kháng sinh androgen. Norethindrone acetate con đường uống hay DMPA dưới da đã hay FDA công nhận để chữa bệnh đau bởi LNMTC. 2 tìm hiểu RCT đã cho nhìn thấy DMPA dùng dính buồng tử cung sau hút thai đường dưới da tương đương đối với GnRH đồng vận Trong việc khiến giảm đau hay thật sự ít gây mất xương hơn. tình cảnh mất xương xảy ra Khi sử dụng DMPA trở lại cấp độ như trước Lúc trị bệnh về sau 12 tháng. những người bệnh mong muốn chửa Bên trong giai đoạn ngắn không cần là đối tượng quyết định của dạng bào chế depot do dạng bào chế này gây trì hoãn sự hồi phục của chu kỳ rụng trứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét