Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Khi sở hữu các triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung


Lạc nội mạc tử cung (LNMTC) là bệnh liên quan đến sự xuất hiện của các tuyến nội mạc dạ con (NMTC) và mô đệm ở bên ngoài tử cung (TC). Sự hiện diện này gây ra tình huống viêm mạn tính, phát triển và thoái triển theo chu kỳ ngày đèn đỏ hay chịu ảnh hưởng của nội tiết tố sinh dục. những tế bào NMTC có thể cấy ghép khoảng buồng trứng, ống dẫn trứng, bề mặt ngoài TC hoặc ruột, khoảng bề mặt khoang xương chậu, "vùng kín", CTC, bàng quang, đôi Khi còn thường gặp tại gan, sẹo mổ cũ, phổi, não…




Dễ tuân thủ, là quyết định ban đầu để kết luận, cho hình ảnh điển hình của u LNMBT. Là khối echo kém, thành trơn láng, chứa dịch dạng vân mây. các nang lâu ngày nguy cơ hình ảnh lạc nội mạc tử cung với hình dạng sửa đổi, thành nang nguy cơ với góc cạnh bởi PM bị dính, co kéo, thành nang trở cần dày, echo đặc.



Cho tới nay vẫn chưa quyết định về cơ chế sinh bệnh lý của LNMTC. sở hữu các giả thuyết như:



- Kinh ngược dòng: những mô NMTC chảy ngược trở lại ống dẫn trứng hoặc khoang chậu Bên trong mỗi lần hành kinh.



- Thuyết chuyển sản: các bộ phận khu vực chậu mang các tế bào nguyên thủy có nguy cơ phát triển thành một số dạng mô khác nhau như TBNMTC



- Thuyết cấy ghép: các tế bào NMTC nguy cơ mắc cấy ghép Bên trong quá trình tiểu phẫu như vết may TSM, sẹo mổ lấy em bé.



- Sự di chuyển của tế bào NMTC theo dòng máu hoặc hệ thống bạch huyết nguy cơ lý giải cho một số Nguồn gốc hiếm hay gặp của LNMTC trên não và các cơ quan khác ngoài khu vực chậu.



5-10% phái đẹp Ở trong giới tính sinh nở. tại Mỹ, LNMTC ước tính khoảng 3%-18%, là một Bên trong một vài 

Tác nhân hằng đầu của đau vùng chậu hay Lý do buộc phải thủ thuật nội soi và cắt tử cung tại đất nước này. mang trên 20-50% phụ nữ hiếm muộn do LNMTC hoặc 80% dính đau vùng chậu mãn tính.



Chi tiết nguy cơ:


- kinh phí sử gia đình mang người mắc bệnh LNMTC.
- xảy ra ở bạn nữ da trắng hơn da vàng hoặc da đen.
- thiếu nữ sở hữu chỉ số BMI thấp (gầy, cao)
- Cấu trúc con đường sinh dục khác lạ và tắc nghẽn hành kinh

- Chưa sinh nở, hiếm muộn, quá í sinh nở có thể khá cao sinh khá nhiều.



1.Cơ năng: bệnh nhân nguy cơ đi khám bởi đau hay hiếm muộn. nhưng có những tình huống LNMTC không có hiện tượng cơ năng ngay cả Khi mang 1 nang LNMTC rất to.


- Đau: người mắc bệnh mang thống kinh, đau trằn khu vực hạ vị hoặc sinh hoạt tình dục đau. thời gian đau Trong LNMTC ko tương xứng đối với thể tích khối u mà liên quan đối với thời gian xâm mắc của tổn thương vô cùng đồ, vách âm đạo trực tràng..
- hiện tượng tiêu hóa: hay mơ hồ, có thể chán nản nôn, ói, chướng bụng, rất khó tiêu. Đau Lúc đi tiêu có thể gợi ý tổn hại LNMTC tại vách trực tràng cô bé hoặc ở cùng đồ Douglas. vệ sinh ra máu nguy cơ gợi ý nguy hiểm ruột
- dấu hiệu tiết niệu: # 1%, đau Khi tiểu tiện 25%, đôi Khi sở hữu tiểu tiện máu vô thời kỳ hành kinh.

- hiện tượng khác: ho ra máu Ở trong LNMTC tại phổi. những cơ quan khác hiếm gặp hơn như gan, cơ hoành, tứ chi, cột sống, não…



Thực thể: khám ban đầu rất quan trọng để kết luận hay đánh giá tổn hại LNMTC. nhưng các hậu quả thời kì nhẹ và khoảng PM không đánh khoản có thể trên ban đầu. Tùy vị trí có hại khả năng ghi nhận:


- Âm hộ: vết may TSM là vị trí có khả năng thường gặp của LNMTC.
- CTC: mắc lệch, di động kém, đau hoặc với nốt LNMTC. Màu xanh tím, đau hay to ra Lúc hành kinh.
- Dây chằng TC cùng: căng, có nốt LNMTC, đau Lúc khám.
- TC Kích thước bình thường cắt polyp lòng tử cung và to hơn Trong tình huống adenomyosis. TC có thể ngã sau, di động kém.
- hai phần phụ nguy cơ sờ thấy khóm u Trong ca với nang LNMTC, di động kém.
- Cùng đồ trống, hoặc nề, có bó u.
- Vách trực tràng- âm đạo nề, đau Khi mang tổn thương xâm lấn, nhận ra bằng kiểm tra đối với một ngón tay ở cô bé hay 1 ngón tay tại trực tràng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét